Sunday, January 1, 2023

Unhappy Old Year

B43/New Year/2023 dated at Tadepalligudem the 01.01.T23

Happy New Year.

అసలు ఏ ఉద్దేశంతో ఇలా చెప్తారో తెలియదు కానీ, పుట్టిన ప్రతి వ్యక్తీ జనవరి ఒకటో తారీకున వారి జీవితంలో ఒక్కసారైనా చెప్పే మాట ఇది. మనసులో నిజంగా అలాంటి కోరిక ఉంటుందో లేదో తెలియదు కానీ ఏ రోజు గుర్తుకు రాని ప్రాణం ఆ రోజే లేచి వచ్చినట్టు కొంతమంది మనతో 364 రోజులు మాట్లాడినా మాట్లాడకపోయినా ఈ రోజు మాత్రం ఒక message పడేస్తారు మన ఫోన్ కి. మళ్ళీ మన ఫోన్ 364 రోజులు wait చెయ్యాలి వాళ్ళ నుంచి message చూడాలంటే. గత రెండు మూడు సంవత్సరాలుగా నేను అలాంటి వారికి ఎలా స్పందించాలో తెలియక ignore చేస్తున్నా ఏమో అనే భయంతో ఒకోసారి వారి message ను వెంటనే open కూడా చేయట్లేదు. 


చిన్నప్పుడు అంటే జనాలు అలవాటు చేసి ఉంటారు కాబట్టి చెప్పారు అనుకోవచ్చు. వయసు పెరిగాక కూడా అదే కొనసాగించినపుడు అందులో పరమార్థం కూడా తెలుసుకుంటే మంచిది కదా. ఈ New Year మీకు మంచి జరగాలని కోరుకుంటున్నట్టు చెప్పటమే కదా నూతన సంవత్సర శుభాకాంక్షలు అంటే.


పోనీ వారి కోరిక (నేను Happy గా ఉండాలి అనే వారి wish) నెరవేరిందా అంటే లేదు. అందులో వాళ్ళు complete గా ఫెయిల్ అయ్యారు. 2022 జనవరి ఒకటో తేదీ నన్ను ఎంతో మంది దీవించి ఆశీర్వదించి Happy New Year చెప్పారు. కానీ నేను నా జీవితంలో చూసిన 33 New Years లో ఇదే అత్యంత అరుదైన Year. పొద్దున్నే గుమ్మం ముందు వేసే ముగ్గులాంటి రంగవల్లి ఈ సంవత్సరం నాకు. It has revealed the maximum number of colours to me that I hardly ever witnessed.


చూశారా ఇదే ఇబ్బంది. నేను అనవసరంగా మొహమాటం కొద్దీ 2022 సంవత్సరాన్ని తిడుతున్నా. తప్పెపుడు కాలానిది కాదు. అది ఆగకుండా ప్రయాణిస్తూ దాని ధర్మం సక్రమంగానే నిర్వర్తిస్తుంది. మన జీవితంలో మనకి ఎదురయ్యే అనుభవాల్ని జ్ఞాపకం చేసుకోవటానికి మనం వాడే ఆయుధమే కాలం. మంచి అనుభవాల్ని చెడు, చేదు అనుభవాలతో బేరీజు వేసుకుని మనం గడిపిన కాలానికి బిరుదులు ఇస్తాం. Good time, Bad time అంటూ. అది కాలం చేసిన తప్పు కాదు. మనం చేసిన తప్పుల ప్రతిఫలాల్ని అనుభవించి ఆ నిందల్ని కాలానికి ఆపాదిస్తాం అంతే. మనకి కూడా వేరే దారి లేదు. అనుభవాల్ని జ్ఞాపకం చేసుకోవాలి అన్నా వాటిని గుర్తించి వేరే వాళ్ళకి చెప్పాలి అన్నా కాలమే మనకున్న దిక్కు. కానీ అసలు నిందితులు ఎవరూ? మన పరిస్థితులే కదా. దానికి కారణం ఎవరు మనమే కదా. అంటే మనుషులమే కదా. మనం చేసిన ఖర్మల ఫలాలే కదా మనం అనుభవించేది? అంటే ఎవరు చేసిన తప్పుకు వారే అనుభవిస్తారు అనేది పొరపాటు. నువ్వు చేసిన తప్పుకు నేను శిక్ష అనుభవించిన సందర్భాలు, నేను వేసిన శిక్షకి వారు నింద పడిన అనుభవాలు, వారు అనుభవించిన నిందకు వీరు నిండా మునిగిన పరిస్థితులు, వీరు మునిగిన పరిస్థితి వల్ల నువ్వు తేలిపోయిన పరిణామాలు ఎదుర్కోవాల్సి వచ్చి ఉంటుంది కదా. ఇదే కదా సీతాకోకచిలుక ప్రభావం. ఇదే నాకు జరిగింది 2022 లో. నా తప్పు లేదు అనను. నేనే కాదు, అనుభవించిన ఎవరూ వారి తప్పు లేదు అని చెప్పటమే పెద్ద తప్పు. ముందు అందరూ ఒకటి తప్పకుండా ఒప్పుకోవాలి. నేను మంచివాడని, నేను correct, నేనేం తప్పు చేశాను? నాకే ఇలా జరుగుతుంది అని అనుకోవటం తప్పు అని ఒప్పుకోవాలి. నిజానికి అలా అనుకోవడం వల్లే మిగిలిన వారిలో తప్పులు ఎక్కువగా దొరుకుతున్నాయి మనకి. కానీ మన అర్హతకు మించి మనం చాలా సార్లు కష్టాలు అనుభవిస్తున్నాం అని అనిపిస్తుంది. అది మాత్రం అందరు మనపై జాలి పడాల్సిన పరిస్తితి.



Sharing కి access పెరిగింది ఈ మధ్య కాబట్టి అందరూ బయట పడుతున్నారు. కానీ అందరూ ఒకేలా బయట పడుతున్నారు. గడిచిన కాలానికి మారే కాగితపు క్యాలెండర్ ను కొలమానంగా వాడి ముందేదో బాలేదు ఇపుడైనా బాగుండాలి అనే అపోహలో ఉన్నారు. గతించిన సంవత్సరం ఏదో పాఠాలు నేర్పింది అని భ్రమ పడుతున్నారు. అసలు పాఠాలు నేర్పించింది అనుకుని వెనక పాటలు పెట్టేసుకుని వాటిని స్టేటస్ లో share చేస్కోవటం latest trend ను ఫాలో అవ్వటం మాత్రమే అవుతుంది. 


అసలు ఒక ocassion ను 

ఎలా celebrate చేసుకోవాలి? పండగ వస్తే పిండి వంటలు చేసుకోవటం తెలుసు. శుభవార్త వింటే నోరు తీపి చేయటం కూడా చూశాం. కానీ అసలు ఈ December 31 రాత్రి ని ఎందుకు అందరూ ఒకేలా ప్రవర్తించరు? కొందరు మందు తాగుతారు. Cakes కోస్తారు. బిర్యానీ తింటారు. ఇంటి ముందు రంగుల ముగ్గులు వేస్తారు. పూలు పళ్ళు స్వీట్లు ఎక్కువ rate లకు కొని waste చేస్తారు. మందుబాబులకు ఇది ఎందుకో కూడా తెలియని ఒక అనివార్య కార్యం. అసలు ఇది మన సంస్కృతి కాదు అని కొందరు గగ్గోలు పెడుతుంటే ఈ గోల ఏమిటో అర్థం కాదు. ఇది మనతో ఉన్న మనుషుల్ని ఏమార్చేందుకు ఎవడో మొదలు పెట్టిన ఆచారం. నచ్చింది అని మనం వాడేస్తున్నాం. 


నాకైతే 2022 నచ్చలేదు. 2023 మాత్రం నచ్చుతుంది అనే నమ్మకం కూడా లేదు. నాలో సరైన మార్పు లేనప్పుడు నాకు సంభవించబోయే మార్పును నేనెలా ఆశిస్తాను? అలా ఆశించే ధైర్యం చెయ్యలేని నేను మిగిలిన వారి ఆనందాన్ని ఎలా ఆకాంక్షించగలను? 


ఒకటో రెండో కాదు, ఎంతో వేదన అనుభవించాను. ఒకొక్కటి పట్టించుకుని నేను అక్కడే ఆగిపోయి ఉంటే వేరేలా ఉండేది. కానీ అన్ని మీద వేసుకుని ఆఖరికి ఎన్నో అనుభవించి ఇపుడు వాటిని మీతో చెప్పలేక మింగలేక కక్కి కక్కనట్టు ముక్కుతున్నా.


నేను ముందెప్పుడూ చూడని ఎత్తు పల్లాలు ఈ 2022 లో చూసాను. నన్ను దగ్గర నుంచి చూసిన వారికి కూడా అన్ని తెలియవు. దానికి కారణం నేనే. నేను తప్పుగా ఎంచుకున్న మనుషులు. వారిపై నేను పెంచుకున్న నమ్మకాలు. వాటి ద్వారా నేను పొందిన అవమానాలు. వాటి నుంచి నేను నేర్చుకున్న పాఠాలు. అయినా మళ్ళీ మళ్ళీ చేసిన పొరపాట్లు. ఇదొక చక్రం.


నాకు జరిగిన చిన్న ఉదాహరణ చెప్పాలి అనిపిస్తుంది. కానీ టైప్ చేసి వద్దనుకునుని మానేశాను. దాని finishing line ఏంటి అంటే don't promise than what you can afford. Don't spend than what you can earn. ఇది నాకు చిన్నప్పటి నుంచి జరిగేదే. అయినా నేను మార్చుకోలేనిది. చెప్తే నవ్వుతారు కానీ, సంవత్సరాలు మారుతున్నాయి కానీ క్యాలెండర్ వెనక నా రాశి ఫలం లో ఆదాయం కంటే వ్యయం తక్కువ ఉన్న ఒక్క సంవత్సరం కూడా నేను చూడలేదు. అవమానం కంటే రాజపూజ్యం ఎక్కువ ఉన్నప్పటికీ అదెప్పటికీ జరగకపోవడమే ఆశ్చర్యం. ఇలా contradictory ఉన్నప్పుడు అది నమ్మాలో లేదో తెలియట్లేదు. నిజానికి నమ్మను కూడా. నా దురదృష్టాన్ని 2022 సంవత్సరం మీద వేయటం భావ్యం కాదు కదా. కొన్ని నా తప్పుల వల్ల కొందరు తప్పుడు మనుషుల వల్ల నేను ఇలా రాయాల్సి వచ్చింది కానీ, otherwise అందరూ as usual అంతే ఇక. వారు happy గా ఉండటానికి అవతలి వారి ఆనందం తో పోరాడటమే జీవితం.



- EcKcE

5 comments:

Unknown said...

Bava nijam cheppevra...100 💯 percentage correct

Unknown said...

Bava nijam cheppevra

Unknown said...

నీవు, నీ ఇంగ్లీషు, నీ తెలుగు నాకు ఎప్పడు అర్ధంకావు, మొత్తానికి నాకు అర్ధమైంది 2022 సంవత్సరం నీకు అసలు బాగాలేదని, anyway 2023 సంవత్సరం నీకు అంతా మంచిజరగాలని మనస్సుర్తిగా కోరుకుంటున్నాను, నీకు నచ్చకపోయినా చెపుతున్న 'Wish u happy new year' my friend 💐💐💐

Unknown said...

Yes ur right bava

Avb1994 said...

Connected....

MABP

B050/MABP dated at Tadepalligudem the 09.04.T24 తాళం వేసితిని గొళ్ళెం మరిచితిని. ఈ సామెత ఇప్పుడు ఆచరణలో ఉందా? తాళం గొళ్ళెం స్థానం లో కాలానుగ...