Wednesday, November 15, 2023

RIP - The Real Cricket Fever

B049/CWC/Indian Cricket dated at Kovvur the 15.11.T23

2023 క్రికెట్ వరల్డ్ కప్ మొదలైన ఒక వారం తర్వాత ఒక friend అడిగాడు క్రికెట్ follow అవుతున్నావా అని. అవుతున్నా అని అన్నాను. కానీ కాసేపటికే నిజం చెప్పేశాను. ఆ నిజం ఏమిటో తెలుసుకునే ముందు ఒకప్పుడు ఇండియా లో క్రికెట్ కి ఉన్న ప్రాధాన్యత గురించి కాసేపు మాట్లాడుకోవాలి. ఎన్నో పనికి మాలిన విషయాల కంటే ఇది కాస్త ముఖ్యమైనదే. 1999 కి ముందు నాకు క్రికెట్ గురించి తెలియదు. నిజానికి అప్పటికి ఏమి తెలియని వయసు. ఏమి తెలియని వయసులోనే క్రికెట్ గురించి కొంచెం తెలుసు అంటే దాని ప్రభావం ఎంత ఉండేది అనేది అర్థం చేస్కోవచ్చు.1999 క్రికెట్ వరల్డ్ కప్ సమయంలో చాలామంది మా టీవి ముందు కూర్చుంటున్నారు అని నేను కావాలని మెయిన్ స్విచ్ ఆఫ్ చేసి కరెంట్ పోయింది అని చెప్పిన సందర్భాలు ఉన్నాయి. అప్పుడు నాకు క్రికెట్ చూడాలనే ఆసక్తి బలవంతంగా ఏర్పడటానికి మా ఊరిలో అప్పటికి ఇరవయ్యేళ్ల వయసున్న కుర్రమూకే కారణం. 1999 world cup నేను చూసాను కానీ, నాకు ఏమి గుర్తు లేదు. కానీ ఇండియా మ్యాచ్ ఓడిపోయిన రోజు భోజనం మానేసిన మనుషులు మా ఊర్లో ఉండటం తెలుసు. 

అప్పట్లో బూస్ట్ డబ్బా తో పాటు ఒక కార్టూన్ మాగజైన్ free గా వచ్చింది. అందులో అన్నీ క్రికెట్ గురించిన విషయాలు బొమ్మలతో ఇంగ్లీష్ లో ఉండేవి. అందులో ముఖ్యంగా కపిల్ దేవ్, టెండూల్కర్, శ్రీనాథ్, కుంబ్లే, జయసూర్య, వార్న్, మురళీధరన్ వీళ్ళ గురించి ఎక్కువ ఉండేవి. Catches win the matches అనే slogan అందులోనే నేను ముందుగా చూసాను. ఇక్కడ జయసూర్య గురించి ఒకటి చెప్పాలి. మా నాన్న కు పెళ్లి అనే శ్రీకాంత్, సిమ్రాన్, కృష్ణంరాజు సినిమాలో ఒక పాటలో జయసూర్య డక్ ఔట్ అయితే చెయ్ చెయ్ ఎంజాయ్ అనే లిరిక్ ఉంటుంది, 1996 లో జయసూర్య అంత విధ్వంసకర బ్యాట్స్మన్ అని మా బావ గారు ఒకసారి చెప్పారు.

మళ్ళీ ఆ Circket జ్వరం 2003 కి నాకు బాగా తాకింది. ఈ లోపే కొన్ని క్రికెట్ మ్యాచ్ లు టీవీ లో చూడటం, బయట గల్లీ క్రికెట్ ఆడటం, లోకల్ టోర్నమెంట్ లు, inter village బెట్ మ్యాచ్ లకి వెళ్లి ఇష్టంగా చూడటం తో పాటు ఈనాడు పేపర్ లో బుధవారం ఛాంపియన్ అనే స్పోర్ట్స్ ఎడిషన్ లో ఎక్కువ క్రికెట్ గురించి తెలుసుకోవటం తో పాటు, ఇష్టం కూడా పెంచుకున్నాను. ఒకరోజు పక్క ఊరి ఆటగాళ్ళు మా ఊరు వచ్చారు బెట్ మ్యాచ్ ఆడటానికి. నేను అది చూడటానికి వెళ్ళాను. వాళ్లంతా సైకిళ్ళ మీద వచ్చారు. కానీ ఆ రోజు ఉన్న ఒక్క కార్ల్ బాల్ పగిలిపోయింది. అపుడు బాల్ ఖరీదు ముప్పై అయిదు రూపాయిలు. మ్యాచ్ ఆపేసి అందరూ ఇళ్లకు వెళ్ళిపోయారు. నాకు ఇప్పుడు ఆలోచిస్తే అర్థం అవుతుంది 35/- బంతి కొనలేకపోయారు అంటే అప్పటికి వారి బెట్ ఇంకా తక్కువ అవ్వాలి, లేదా బంతి మా ఊళ్తో దొరక్కపోయి ఉండాలి. ఆ రోజు ఆదివారం. ఇంటికి వెళ్లేసరికి దూర దర్శన్ లో ఒక చిన్న మాట అనే సినిమా వస్తుంది. 

2003 world cup మాత్రం బాగా follow అయ్యాను. గంగూలీ కి అభిమాని గా మారిన రోజులు అవి. ఆ సీజన్ లో మూడు సెంచరీ లు బాదాడు. ఆస్ట్రేలియా మీద తప్ప అన్ని టీమ్ ల మీద జట్టును గెలిపించాడు. పాకిస్తాన్ తో మ్యాచ్ జరిగిన రోజు శివరాత్రి. తర్వాత రోజు ఈనాడు పేపర్ లో headline పాక్ కు కాళరాత్రి భారత్ కు శివరాత్రి. ఫైనల్ మ్యాచ్ చూడటం కోసం మా friend ఇంటికి వెళ్ళాను. కానీ వాళ్ళు ఊరు వెళ్ళిపోయారు. ఆ రోజు తేదీ మార్చ్ 23. పవన్ కళ్యాణ్ Johnny cinema పాటలు అప్పుటికే బయటకి వచ్చాయి. ఇంటికి వెళ్ళే సరికి మొదటి ఇన్నింగ్స్ అయిపోయింది. Break లో Road మీద కుర్రోళ్ళు ఇలా మాట్లాడుకుంటున్నారు. మనోళ్లు కొడతారా కొట్టారా అని. కొట్టలేరని వాళ్ల మనసు చెప్తున్నా కొట్టాలి అని వారి కోరిక అడుగుతుంది. సచిన్ out అయ్యాడు. ఇక మ్యాచ్ కూడా అయిపోయింది. ఒక పక్క సెహ్వాగ్ కొడుతున్నా కూడా సచిన్ తర్వాత అందరూ పోతూ ఉన్న బాధే బయటకు తెలుస్తుంది. ఆ రోజు ఆస్ట్రేలియా టీమ్ లోని ప్రతి పేరు నాకు నోట్లోనే ఉండిపోయింది. అప్పుడప్పుడు నెమరు వేసుకునే వాడిని. Damien Martin, Mathew Hayden, Adam Gilchrist, Michael Bevan, Darren Lehmann, Ricky Ponting (నిజానికి నాతో పాటు భారత్ క్రికెట్ అభిమాని అనే ప్రతి ఒక్కడు వీడి మీద కోపం పెంచుకున్న రోజులు అవి).


తర్వాత ఇండియా అందరి మీద గెలిచేది కానీ ఆస్ట్రేలియా మీద మాత్రం ఓడిపోయేది. నేను 8th క్లాస్ నుంచి 10th క్లాస్ మధ్యలో ఉన్నప్పుడు ఎన్నో మ్యాచ్ లు సాయంత్రం స్కూల్ నుంచి ఇంటికి వెళ్ళే దారిలో ఆగి చూసే వాళ్ళం. Andrew Symonds గురించి గొప్పగా చెప్పుకునే వారు. అలాంటి ఒక సందర్భం లో సచిన్ మరియు లక్ష్మణ్ లు ఆస్ట్రేలియా మీద century లు కొట్టారు అని విని ఆశ్చర్యపోయాను. ఆ మ్యాచ్ లు ఆస్ట్రేలియా లో జరిగేవి అనుకుంట live telecast వచ్చే ఛానల్ మా ఊర్లో వచ్చేది కాదు. అపుడు రేడియో లో కామెంటరీ వినే వాళ్ళం. అసలు 2003 world cup కి లక్ష్మణ్ స్థానం లో దినేష్ మోంగియా ను తీసుకున్నారు అనే వారు. అప్పుడు సెహ్వాగ్ 300 కొట్టాక నేను నా ఆనందాన్ని మా అమ్మతో share చేసుకున్నాను. అప్పుడు క్రికెట్ ఆడే వాడిని కూడా. Sports Page లో చూసి పిచ్ కొలతలు అవి చూసి అలాగే కొలవటానికి గ్రౌండ్ కి 22 మీటర్ల తాడు కూడా తీసుకెళ్ళాను. Hero Honda sticker అతికించిన బ్యాట్ కూడా మా నాన్న చేత కొనిపించుకున్నా. 


ఇంటర్ సెకండ్ ఇయర్ లో మళ్ళీ world cup వచ్చింది. గ్రూప్ స్టేజ్ లోనే బంగ్లాదేశ్ చేతిలో మట్టి కరిచి బెర్ముడా traingle ను సచిన్ యువరాజ్ కలిసి చేదించిన తర్వాత నేను Eamcet కోచింగ్ కి వెళ్ళిపోయాను. అక్కడ మొదటి రోజే మ్యాచ్ పెట్టారు. శ్రీలంక చేతిలో బిస్కట్ అయింది ద్రావిడ్ సేన. కట్ చేస్తే కోచింగ్ అయింది, Eamcet రాశాను, రాంక్ వచ్చింది. College లో seat వచ్చింది. Fees కట్టడం కోసం ఒక బంగారు గొలుసు తాకట్టు పెట్టడానికి వెళ్తూ నన్ను తీసుకెళ్లారు మా నాన్న. అదే రోజు మొదటి T20 world cup గెలిచిన ఇండియా టీమ్ కు ఘన స్వాగతం పలుకుతుంది భారత్ మీడియా. ఒక్కో ఆటగాడికి కోటి రూపాయిలు నజరానా ప్రకటించటం ఆ బంగారు కొదువ కొట్టు లోని టీవీ లోనే చూసాను. ఇందాక cut చేయక ముందు చెప్పాలి అంటే T20 world cup చూడలేకపోయాను. ఎందుకంటే మా ఊర్లో ఆ ఛానల్ రాదు. నా కంటే ఉత్సాహవంతులు పక్క ఊరు వెళ్లి తర్వాత రోజు వచ్చి చెప్పేవారు. అందులో యువరాజ్ ఆరు six లు గురించి వాళ్ళు చెప్పటం నేను వినటం అదో గొప్ప అనుభూతి. Final match మాత్రం టీవీ9 live score update and స్క్రోలింగ్ లో చూసి ఆనందించాం. Indian Cricket కి కొత్త కెప్టెన్ గా, great finisher గా ధోనీ ఆవిర్భవించిన ఆ రోజుల్లోనే ఇండియాలో క్రికెట్ అనేది మెల్లగా ఎమోషనల్ side నుంచి commercial stage కి రూపాంతరం చెందటానికి ముస్తాబు అవుతుంది అని అప్పటికి ఎవరికి తెలియదు. 


2008 లో ICL కి పోటీగా IPL వచ్చింది. క్రికెట్ అభిమానుల్ని పెంచింది. జాతీయ జట్టును అభిమానించే ప్రేక్షకుల్ని ప్రాంతీయత పేరుతో విడదీసింది. తర్వాత వలస పోతున్న ఆటగాళ్లతో పాటు అభిమానులు కూడా జట్లు మార్చారు. నేను అప్పుడు ఇప్పుడు కూడా హైదరాబాద్ జట్టునే సమర్ధించాను. డెక్కన్ ఛార్జర్స్ 2009 IPL గెలవటం లో నా లాంటి అభిమానుల పాత్ర లేకపోయినా ఉందని చెప్పుకోవటానికి సిగ్గు పడను. ధోనీ తన తెలివి మరియు ధీటైన నాయకత్వం లో ఎన్నో సాధించాడు. అవన్నీ పరిచయం అక్కర్లేని విషయాలు. 2011 ప్రపంచ కప్ ఫైనల్ కి holiday ఇచ్చారు college కి. ఆ రాత్రి గెలిచాక దీపావళి చేసుకున్నారు. మళ్ళీ ఆస్ట్రేలియా వెళ్లిన టెస్ట్ జట్టుకి ఓపెనర్ సెహ్వాగ్ నా ద్రావిడ్ నా అనేది అర్థం అయ్యేది కాదు. తెల్లవారు ఝామున లేచి లాప్టాప్ లో match పెట్టేసరికి ఓపెనర్ సెహ్వాగ్ స్లిప్ లో దొరికిపోయేవాడు. IPL మోజులో భారత జాతీయ జట్టుకు ఆదరణ కొంచెం కొంచెం తగ్గుతూ BCCI ఖరీదైన బోర్డు గా మారి ICC ను శాసించే స్థాయికి ఎదిగింది. లలిత్ మోడీ బయట పడ్డాడు. శ్రీశాంత్ ను బయట పెట్టారు. రెండు IPL టీమ్స్ ను రెండేళ్లు ban చేశారు. వార్నర్ స్మిత్ లను రెండేళ్లు పక్కకెళ్ళి ఆడుకోమన్నారు. ఈ కాలం క్రికెట్ అభిమానులకు Circket ను మరింత దూరం చేసిన సంఘటనలు ఇవి. క్రికెట్ ను కేవలం బెట్టింగ్ game గా చిత్రీకరించిన అంశాలు కూడా అవే.

2013 నుంచి కొన్ని ఫాంటసీ అప్లికేషన్ లు బెట్టింగ్ ను కొత్త వరవడిలో లీగల్ గా చూపిస్తూ క్రికెట్ మీద ఉన్న ఎమోషనల్ అటాచ్మెంట్ ను కమర్షియల్ ఎలిమెంట్ గా మార్చింది. ఈ గ్యాప్ లో 2015, 2019 ప్రపంచ కప్ లు గురించి నేను చెప్పలేదు. ఎందుకంటే చెప్పుకునే లా అక్కడ ఏమి జరగలేదు. 2015 లో సెమీ ఫైనల్స్ లో ఆస్ట్రేలియా మీద ఇండియా ఓడిపోయినప్పటి కంటే న్యూజిలాండ్ చేతిలో సౌత్ ఆఫ్రికా ఓడిపోయినప్పుడు ప్రపంచం మొత్తం వాళ్ళతో ఏడ్చింది. 2019 సెమీ ఫైనల్ లో న్యూజిలాండ్ మీద ధోనీ run out అవ్వగానే రాయుడు ని తీసుకోలేదని MSK ప్రసాద్ ను తిట్టిన వాళ్ళలో నేను ఒక్కడిని. 
మరి 2023 ప్రపంచ కప్ లో స్వదేశీ గడ్డ మీద అజేయంగా సెమీ ఫైనల్ లో అడుగు పెట్టి మళ్ళీ అదే న్యూజిలాండ్ మీద మ్యాచ్ ఆడబోతున్న ఈ రోజే blog ఎందుకు రాస్తున్నాను అంటే నా దగ్గర మీకు నచ్చే సమాధానం అయితే లేదు. 




మొదటి పేరా లో క్రికెట్ follow అవుతున్నావా అని నా ఫ్రెండ్ అడిగినప్పుడు నేను చెప్పిన అబద్దం ఏమిటి అంటే నేను follow అవుతున్నాను అని. నిజానికి అంత గా follow అవ్వట్లేదు. 2008 కి ముందు circket వేరు ఆ తర్వాత వేరు. IPL తర్వాత దాదాపు అన్ని దేశాల్లోనూ domestic cricket with international hybrid players బాగా సక్సెస్ అయింది. ఆయా బోర్డ్ లకి బాగా డబ్బులు తెచ్చి పెడుతుంది. కానీ ఇక్కడే క్రికెట్ దాని soul ను కోల్పోయింది అనేది నా సొంత భావన. క్రికెట్ కోల్పోయిన souls లో నాది కూడా ఉన్నది అన్నది నిజం.


Note: length ఎక్కువైంది మన్నించాలి.

-ecKce

4 comments:

Saibee said...

Raju sir 🙏chala baagunnaayi sir mee memories.. Chakkati kathanam. Keep blogging

Saibee

Mohan said...

మనకి ఏది ఎక్కువుగా అందుబాటు లో దాని మీద ఇంట్రెస్ట్ తగ్గిపోతుంది.అంది అందక దొరికి దొరక్కుండా ఉంటేనే దాని మీద తహ తహ ఉంటుంది. మీ ఊర్లో అందుబాటు లో లేదు కాబట్టే పక్క ఊరి కెళ్ళి చూసే అంత ఇంట్రెస్ట్. ఇప్పుడు వేరు match ఎప్పుడు కావాలంటే అప్పుడు ఎక్కడ కావాలంటే అక్కడ చూసే వీలుంది అందుకే మనకి ఇంట్రెస్ట్ తగ్గిపోయింది సినిమా కూడా అంతే కొత్త సినిమా రిలీస్ అవుతుందంటే ఎంత సందడి గా ఉందేదో చూసే దాకా నిద్రపట్టేది కాదు కాని ఇప్పుడు ott లో రిలీస్ అయ్యాక చూద్దాం లే అనిపిస్తుంది. I think క్రికెట్ తన soul miss అవ్వటం కాదు మనమే మన soul ని miss అయ్యాము

Avb1994 said...

No words, just awesome...

Bala Sundar Raj said...

మీ గతానుభవాల్లోకి మమ్మల్ని కూడా లాక్కెళ్లారు...

MABP

B050/MABP dated at Tadepalligudem the 09.04.T24 తాళం వేసితిని గొళ్ళెం మరిచితిని. ఈ సామెత ఇప్పుడు ఆచరణలో ఉందా? తాళం గొళ్ళెం స్థానం లో కాలానుగ...